image banner
Đoàn kiểm tra của thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh kiểm tra công tác PCTT-TKCN năm 2023 tại huyện Nam Đàn

Sáng ngày 22/6/2023, đoàn công tác của thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh do đồng chí Trịnh Thanh Hải – Giám đốc sở Tài chính, thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện Nam Đàn; tham gia cùng đoàn về phía Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh có đồng chí Trần Quốc Toản – Phó chánh VPTT BCH PCTT- TKCN và PTDS tỉnh; đại diện phòng, ban thuộc Sở Tài chính.

Làm việc với đoàn kiểm tra về phía huyện Nam Đàn có: Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT – TKCN và PTDS huyện Nam Đàn và các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện Nam Đàn.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn kiểm tra của thành viên BCH PCTT-TKCN và PTDS tỉnh với UBND huyện Nam Đàn

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, ngay từ đầu năm 2023, huyện đã tiến hành kiện toàn BCH PCTT-TKCN và PTDS huyện; thành lập 4 ban chỉ huy PCTT-TKCN các tuyến đê gồm: Xuân Lâm – Hồng Long, Xuân Hòa – Hùng Tiến, Ba ra – Vân Diên và tuyến Nam Nam; ban hành Quyết định số 275/QĐ-UBND ngày 14/2/2023 về việc phê duyệt phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 trên địa bàn huyện Nam Đan; quán triệt UBND các xã, thị trấn, các ban ngành, đơn vị liên quan tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Sản xuất nông nghiệp, tu bổ đê điều và công trình phòng lũ, các giải pháp cơ bản PCTT-TKCN năm 2023; tiến hành kiểm tra, phê duyệt các phương án PCTT hồ chứa do các xã quản lý; thành lập BCH PCTT các hồ do Xí nghiệp thủy lợi Nam Đàn quản lý: hồ Tràng Đen, Cửa Ông, Thanh Thủy, Hao Hao và Hồ Thành, đồng thời giao chỉ tiêu nhân lực, vật tư cho các đơn vị; phối hợp với Hạt quản lý đê xây dựng phương án PCTT cho tuyến đê 42 thuộc địa phận huyện Nam Đàn…

Anh-tin-bai

Đồng chí Hồ Sỹ Hải – Phó chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện Nam Đàn báo cáo công tác PCTT của huyện

Tại buổi làm việc, huyện Nam Đàn đã đề xuất tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí triển khai tu sửa, nâng cấp các công trình ách yếu trên địa bàn; tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực và hoạt động của đội xung kích PCTT, nhân viên quản lý đê nhân dân cấp xã…

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện Nam Đàn phát biểu tại buổi làm việc

Các thành viên của Đoàn kiểm tra đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung liên quan đến kiến nghị của huyện Nam Đàn và các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác PCTT của huyện trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Quốc Toản – Phó Chánh Văn phòng thường trực BCH PCTT-TKCN và PTDS tỉnh trao đổi các nội dung liên quan và các giải pháp nâng cao hiệu qủa trong công tác PCTT của huyện trong thời gian tới

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Trịnh Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao công tác PCTT-TKCN của huyện Nam Đàn. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới, trong đó chú trọng, thực hiện tốt những nội dung sau:

- Các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN cấp huyện, xã theo nhiệm vụ được giao phải thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với thiên tai. Cần quán triệt và tổ chức kiểm tra thực hiện phương châm "4 tại chỗ"nhất là các địa điểm, công trình xung yếu có nguy cơ mất an toàn trong mùa lụt bão. Sẵn sàng chỉ huy ứng cứu, khắc phục, thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ khi có tình huống xảy ra.

- Chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin đại chúng tích cực tuyên truyền và nâng cao nhận thức, kỹ năng về phòng chống thiên tai đến tận người dân với phương châm "phòng là chính".

- Nam Đàn là huyện có nhiều hồ, đập, trong đó có các hồ đập xây dựng đã lâu chưa được nâng cấp, đề nghị huyện tổ chức rà soát, kiểm tra hiện trạng toàn bộ các hồ (kể cả hồ do Công ty Thủy lợi Nam quản lý) từ đó đưa ra phương án đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.

- Chỉ đạo hoàn thành việc cắm biển cảnh báo tại các vị trí có nguy cơ sạt lở đất để nhân dân biết và phòng tránh, đồng thời xây dựng phương án xử lý trước mắt và lâu dài. Đối với các hộ dân nằm trong vùng nguy cơ bị ảnh hưởng bởi sạt lở cần xây dựng phương án di dời chi tiết, tránh trường hợp bị động khi xảy ra sự cố. Trường hợp thời tiết xấu, cần kiên quyết di dời để đảm bảo tuyệt đối tính mạng cho người dân.

- Đối với các cầu, tràn, các đoạn đường dễ ngập vào mùa mưa đề nghị bố trí đầy đủ cột thủy chí, phát quang cây cỏ, nạo vét khơi thông hệ thống thoát nước, hệ thống rãnh dọc, cống ngang dân sinh, thượng hạ lưu của các cầu, tràn.

- Tăng cường kiểm tra, rà soát điều kiện hoạt động của các phương tiện thủy, chủ phương tiện và sự đảm bảo an toàn của các bến đò. Nghiêm cấm đò hoạt động khi có bão lũ, nước sông dâng cao, chảy xiết nguy hiểm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

- Tiếp tục đôn đốc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thu Quỹ PCTT theo Kế hoạch được UBND tỉnh giao năm 2023.

- Đối với các hạng mục công trình bị hư hỏng do thiên tai năm 2022 gây ra đã được hỗ trợ kinh phí để khắc phục, sửa chữa đề nghị UBND huyện đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, sớm hoàn thành đưa vào vận hành, sử dụng.

Sau buổi làm việc với UBND huyện Nam Đàn, Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế công tác PCTT và TKCN tại một số điểm xung yếu trên địa bàn huyện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đoàn kiểm tra của thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh thực tế  điểm sạt lở tại bến đò

Tin bài: Nguyễn Thế Cương

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1