image banner
Hưởng ứng ngày nước Thế giới: Tiết kiệm nước sạch và có giải pháp đảm bảo nước phục vụ sản xuất và dân sinh
Đồng chí Nguyễn Trường Thành – Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Nghệ An, Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An khuyến cáo năm 2023 tình hình nắng, hạn sẽ diễn biến phức tạp, gay gắt hơn năm 2022. Vì vậy mọi người dân cần hết sức tiết kiệm nguồn nước sạch và có những giải pháp phù hợp để đảm bảo phục vụ sản xuất; đảm bảo nước phục vụ dân sinh trong điều kiện nắng nóng và nguồn nước bị suy giảm như hiện nay.

    Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc đã ra Nghị quyết lấy ngày 22 tháng 3 hàng năm là Ngày Nước Thế giới. Đây là một sự kiện quốc tế được tổ chức nhằm thu hút sự chú ý của người dân trên khắp trái đất để thấy được tầm quan trọng các vấn đề tài nguyên nước.

    Ngày nước thế giới năm nay được Liên hợp quốc phát động với chủ đề là “Accelerating Change” – “Thúc đẩy sự thay đổi” nhấn mạnh vai trò của nước là nền tảng cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống và là cốt lõi của sự phát triển bền vững ở mỗi quốc gia; đồng thời hướng đến giải quyết cuộc khủng hoảng về nước và vệ sinh môi trường trên toàn cầu. Qua đó, kêu gọi cộng đồng thực hiện các chương trình hành động bảo vệ tài nguyên nước để tạo ra sự khác biệt bằng cách thay đổi cách thức sử dụng, khai thác và quản lý nước trong cuộc sống hàng ngày.

    Tại tỉnh Nghệ An, những ngày qua thời tiết nắng nóng, nhiệt độ nhiều nơi lên 370C, nhiều hộ dân rất lo lắng vì thiếu nước sạch nghiêm trọng. Bên cạnh đó vào vụ hè thu những năm qua, do tình trạng thiếu nước sản xuất nên nhiều cánh đồng cũng không thể sản xuất. Theo dự báo năm 2023 trạng thái ENSO sẽ nghiêng về cực nóng nhiều hơn, do đó nắng nóng sẽ gay gắt hơn năm 2022. Đây cũng là một năm khó khăn về nguồn nước đối với Nghệ An do nắng nóng, xâm nhập mặn và lượng mưa ít hơn so với trung bình nhiều năm, nguy cơ hàng ngàn ha đất sản xuất nông nghiệp của tỉnh sẽ phải đối diện với hạn hán là rất lớn vì vậy UBND tỉnh cũng đang tập trung xây dựng các kịch bản chống hạn, tiết kiệm nước cho mùa khô hạn năm nay.

    Đồng chí Nguyễn Trường Thành – Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Nghệ An, Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An cho biết tình hình nắng, hạn sẽ diễn biến phức tạp, gay gắt hơn năm 2022. Vì vậy cần hết sức tiết kiệm và có những giải pháp phù hợp để đảm bảo phục vụ sản xuất; đảm bảo nước phục vụ dân sinh trong điều kiện nắng nóng và nguồn nước bị suy giảm như hiện nay.

Nguồn Video: NTV

Tin bài: Nguyễn Thế Cương

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1