image banner
Nghệ An: Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình thủy lợi trước mùa mưa bão 2024
Các đơn vị thi công trên địa bàn tỉnh đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình thủy lợi trước mùa mưa bão để đảm bảo an toàn công trình và phòng chống thiên tai.
Tại Nghệ An, từ tháng 9 - tháng 11 là khoảng thời gian cao điểm mùa mưa bão. Năm nay, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia có khoảng 5-7 cơn bão đổ bộ vào đất liền. 
Ngày 10/4/2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Chỉ thị số 2592/CT-BNN-TL ngày 10/4/2024 về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều trong mùa mưa lũ năm 2024.
Ngày 24/4/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT có văn bản số 1581/SNN-TL về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 2592/CT-BNN-TL của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong đó gửi và đề nghị UBND các huyện, thành, thị và Công ty TNHH Thủy lợi thực hiện các nội dung của Chi thị và một số nội dung quan trọng sau:
“Tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá tổng thể hiện trạng an toàn các hồ chứa thuỷ lợi, đê điều, nhất là các hồ chứa hư hỏng, hồ đang thi công, trong đó lưu ý các hồ chứa có nguy cơ sạt trượt mái đập, rò thân cống, đảm bảo thông thoáng đỉnh và và hạ lưu tràn xả lũ ở các khu vực miền núi để chủ động phương án ứng phó; các đoạn đê xung yếu có nguy cơ sạt trượt. Trường hợp hồ bị hư hỏng nặng, có nguy cơ mất an toàn phải có giải pháp hạn chế tích nước hoặc không tích nước để đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du đập.”
Vì vậy, việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình thủy lợi, nhất là các công trình hồ chứa, công trình ách yếu là cấp thiết, nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và phục vụ phòng chống thiên tai.
Trả lời phỏng vấn đài Phát thanh truyền hình tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Trường Thành - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi cho biết:
“Đối với các công trình đang xây dựng dở dang, yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo công tác phòng chống thiên tai. Đối với các hồ chứa, công trình phòng chống lũ thì phải đảm bảo xây dựng cao trình vượt lũ”
 

Tin, bài: Nguyễn Thế Anh

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1