image banner
Đoàn kiểm tra của thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh kiểm tra công tác PCTT-TKCN năm 2024 tại huyện Hưng Nguyên
Anh-tin-bai

Sáng 29/8, đoàn công tác tỉnh do đồng chí Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện Hưng Nguyên. Tham gia đoàn có các đồng chí: Hoàng Anh Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Đức Ân - Trưởng Phòng NN&PTNT huyện; Nguyễn Văn Thông - Phó phòng NN&PTNT huyện và các đồng chí cùng đi trong đoàn.

Đoàn đã đi kiểm tra tại điểm sạt lở dọc bờ bãi sông Lam, dưới chân cầu Yên Xuân tại vùng bãi xã Long Xá. Hiện nay, sạt lở nghiêm trọng với chiều dài 450m làm ảnh hưởng đến việc sản xuất rau màu vùng bãi của người dân nơi đây.

Tiếp đó, đoàn đã đi kiểm tra tại điểm sạt lở đường dân sinh Kênh Nhà Lê tại xóm Hưng Thịnh, xã Hưng Tây, với chiều dài 400m, làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, an toàn tính mạng của 100 hộ dân với 900 nhân khẩu khi mùa mưa bão đến gần.

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm và phương án PCTT - TKCN, đồng chí Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN đã đánh giá cao công tác chuẩn bị các phương án chủ động phòng PCTT - TKCN của huyện. Mùa mưa bão đến gần, đồng chí Giám đốc Sở KH&CN cũng đề nghị huyện Hưng Nguyên tiếp tục rà soát các điểm sạt lở, ách yếu, có phương án kịp thời để gia cố và xây dựng phương án ứng phó thiên tai; triển khai tốt công tác chuẩn bị cho PCTT-TKCN của từng ngành, địa phương, đơn vị mình; Xây dựng phương án xử lý kỹ thuật khi có sự cố xảy ra đối với các công trình PCTT. Chuẩn bị đầy đủ vật tư PCTT để ứng cứu và khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã có ý kiến nghị đề nghị UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh có kế hoạch hỗ trợ cho huyện Hưng Nguyên kinh phí xây dựng kè gia cố tại các điểm sạt lở nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trong mùa mưa bão cũng như đảm bảo công tác sản xuất rau màu cho người dân trên địa bàn.

Một số hình ảnh của đoàn kiểm tra

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tin bài: Nguyễn Thị Liên - PCTT

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1